Thư gửi Hội viên VINASA nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, thay mặt VINASA, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các anh, chị, em doanh nhân, những người lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên VINASA đang ngày đêm lao động quên mình, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời đại số.
Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, chúng ta vui mừng phấn khởi với sự chuyển động cùng những tín hiệu tích cực của đất nước được thế giới đánh giá:
  • Việt Nam xếp hạng thứ 55/137 nền kinh tế, tăng 5 bậc về Năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2017-2018 theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế thế giới.
  • Việt Nam tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 82/190 nền kinh tế trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu năm 2017 của Ngân hàng Thế giới.
  • Việt Nam tăng 12 bậc, vươn lên vị trí 47/127 nền kinh tế theo Báo cáo Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2017 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).
Đây là các mức tăng bậc và vị trí xếp hạng cao nhất mà Việt Nam đạt được từ trước tới nay. Thật tự hào vì thành quả đó có sự nỗ lực đóng góp tích cực của VINASA cùng cộng đồng doanh nghiệp CNTT chúng ta trong những năm vừa qua. 

Thêm một niềm vui nữa, đồng thời cũng là một lo lắng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, đó là VINASA vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định tham gia trong cơ cấu thành phần Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính và Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân. Hội đồng có trách nhiệm tư vấn, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các sáng kiến cải cách hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, đồng thời đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và là trách nhiệm hết sức nặng nề mà VINASA phải phấn đấu làm tốt trong thời gian tới. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đang đặt nhiều kỳ vọng vào lực lượng doanh nghiệp CNTT chúng ta với vai trò là đội ngũ tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sẽ góp phần thực hiện khát vọng ngàn năm của Dân tộc, đưa nước ta trở thành quốc gia thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc tiên tiến trên thế giới. 

VINASA thiết tha kêu gọi và mong rằng tất cả anh chị em doanh nhân chúng ta sẽ luôn đoàn kết một lòng, cùng nhau hợp tác, nỗ lực sáng tạo và dấn thân vượt qua mọi thách thức, nắm bắt thời cơ phát triển vì tương lai của doanh nghiệp và đất nước thân yêu của chúng ta. 

Xin chúc tất cả chúng ta luôn dồi dào sức khẻo, hạnh phúc và thành công!

Thân ái!
Trương Gia Bình
Chủ tịch VINASA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT