K-Startup Grand Challenge 2018 – Cơ hội lớn cho Start-up Việt
Hà Nội, ngày 21/4/2018 – Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến CNTT Quốc gia của Hàn Quốc (NIPA) tổ chức họp báo giới thiệu về “K-Startup Grand Challenge”, một chương trình mở ra cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) Việt Nam tiến vào thị trường châu Á một cách thuận lợi hơn. 

* Bệ phóng thuận lợi cho các start-up Việt tiến vào thị trường châu Á

* Cơ hội nhận được 11.130 USD/ nhóm cùng hơn 3 tháng “đào tạo thực địa” tại Hàn Quốc cùng với các chuyên gia.

* Hạn cuối cùng nộp hồ sơ 14/06/2018.

Hà Nội, ngày 21/4/2018 – Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến CNTT Quốc gia của Hàn Quốc (NIPA) tổ chức họp báo giới thiệu về “K-Startup Grand Challenge”, một chương trình mở ra cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) Việt Nam tiến vào thị trường châu Á một cách thuận lợi hơn.

K-Startup Grand Challenge là chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở cho các start-up, giúp họ mở rộng thị trường ra khắp châu Á bằng cách sử dụng thị trường Hàn Quốc làm bước đệm.

K-Startup Grand Challenge 2018 đã chọn Việt Nam làm nơi tổ chức chính cuộc thi năm nay, với đối tác tổ chức là Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Theo đó, vòng loại sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 9-10/7/2018 và ngày 11-12/7/2018 tại TP. Hồ Chí Minh và để lựa chọn các start-up tiềm năng sang Hàn Quốc tham gia vòng chung kết cùng các start-up khác đến từ các quốc gia/nền kinh tế trên thế giới. Sẽ có 80 start-up trên toàn cầu được nhận kinh phí 11.130 USD/ nhóm để chi trả các kinh phí sinh hoạt trong thời gian 3,5 tháng đào tạo, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác tại Hàn Quốc. Các Startup trong tất cả các lĩnh vực đều có cơ hội tham gia chương trình này.

K-Startup Grand Challenge luôn khuyến khích những ý tưởng và mô hình kinh doanh mới. Qua hai mùa trước, với các vòng đấu đầy thử thách và công bằng, khách quan, cùng sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia, chương trình được đánh giá là một “bệ phóng” hiệu quả giúp các start-up phát huy ý tưởng để khởi nghiệp thành công.

Phân tích cụ thể hơn về cơ hội mà K-Startup Grand Challenge mang lại cho các startup, ông Mai Duy Quang – Phó Chủ tịch phụ trách mảng khởi nghiệp của VINASA cho biết: “Tham gia chương trình, các Startup không chỉ có cơ hội được tham gia các khoá đào tạo chuyên nghiệp, được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ, được tiếp cận nguồn vốn đầu tư, mà còn có dịp được giới thiệu, kết nối hợp tác với các đối tác tại Hàn Quốc giúp Startup tăng tốc phát triển và mở rộng thị trường Châu Á”.  

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại diện Hàn Quốc cho biết: Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao về phong trào khởi nghiệp, với cộng đồng đông đảo các start-up trẻ, năng động, giàu ý tưởng sáng tạo, đó là lý do NIPA lựa chọn Việt Nam làm quốc gia tổ chức vòng loại K-Startup Grand Challenge 2018 trong khu vực.

Cùng nhóm với Việt Nam còn có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, bao gồm: Lào, Campuchia, Myanmar, Philippine, Hong Kong, Đài Loan. Các Startup qua vòng xét duyệt sẽ tham gia thi theo 2 khu vực. Khu vực 1: Tại Việt Nam (vòng thi tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh); Khu vực 2: tại 1 trong các quốc gia/nền kinh tế còn lại.

Tiêu chí xét duyệt dựa trên mức độ sáng tạo của ý tưởng/ mô hình kinh doanh, công nghệ đột phá cùng tiềm năng phát triển...

Theo cập nhật từ Ban tổ chức, đến hết ngày 23/5/2018, đã có 37 start-up Việt Nam đã đăng ký tham gia chương trình này.

Để biết thêm thông tin hoặc Đăng ký trực tiếp, vui lòng truy cập http://kstartup.vinasa.org.vn/

================

Thông tin thêm về Chương trình vui lòng liên hệ: Ms. Vũ Phương Thảo, ĐT: 04.35772336/38, ĐTDĐ: 0902272783, Email: thaovp@vinasa.org.vn

 

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM

 

Thông tin thêm về K-Startup Grand Challenge

Năm 2017, đã có 1.515 công ty từ 118 quốc gia tham gia K-Startup Grand Challenge. Kết quả, 49 startup đã được chọn để tham gia chương trình hỗ trợ phát triển tăng tốc kéo dài 4 tháng, được nhận tài trợ kinh phí hoạt động ban đầu tại Hàn Quốc.

Tiếp đó, qua vòng thi diễn ra tháng 12/2017, đã có 25 đội hàng đầu được chọn đi tiếp, nhận thêm kinh phí trong 6 tháng để khẳng định thành công tại thị trường Hàn Quốc. Với sự khởi đầu này, các startup có thể tận dụng hết những hỗ trợ từ Chương trình, tạo đà tiến vào thị trường châu Á nhờ ảnh hưởng ngày càng tăng của Hàn Quốc với thị trường này.  

 

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT