27 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Tuần lễ CNTT Nhật Bản Mùa Thu 2020 tại Chiba, Nhật Bản
Từ ngày 28-30/10/2020, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia triển lãm phần mềm và ứng dụng Nhật Bản (SODEC) lần thứ 29. 

Triển lãm SODEC 2020 được tổ chức song song cùng 10 triển lãm khác về nhiều lĩnh vực công nghệ như: AI & Business Automation, Web & Digital Marketing, IoT & 5G Solutions, Cloud & BPR, Data Center & Storage, Embedded & Edge Computing Expo…, tạo ra cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác Nhật Bản. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần CNTT Nhật Bản Mùa Thu 2020 (Japan IT Week Autumn 2020) tại Trung tâm triển lãm quốc tế Makuhari Messe, ChiBa, Nhật Bản.

Đoàn Việt Nam gồm 27 doanh nghiệp là những công ty đang có hoạt động hợp tác thường xuyên và tích cực với các đối tác Nhật Bản như NashTech, Fujinet, S3 Corp, CMC Global, Luvina, GMO, Rikkeisoft, VTI, 2NF, Beetsoft, Lotus, System Exe…

Trong ngày đầu tiên của Triển lãm, gian hàng của các doanh nghiệp đã thu hút lượng khách hàng tới tham quan và gặp gỡ giao thương, ước tính, mỗi doanh nghiệp tiếp từ 30 - 40 khách tham quan. Các doanh nghiệp Nhật Bản dành sự quan tâm đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam nên khu gian hàng của Việt Nam tại Triển lãm luôn có nhiều khách ghé thăm. Khảo sát nhanh một số doanh nghiệp tham gia gian hàng triển lãm, mỗi doanh nghiệp có 2-3 khách hàng tiềm năng trong ngày làm việc đầu tiên. Bên cạnh hoạt động gặp gỡ giao thương tại triển lãm, vì ảnh hưởng của đại dịch, nhiều cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các khách hàng tiềm năng Nhật Bản đã được thực hiện thông qua hệ thống kết nối trực tuyến của Ban Tổ chức Triển lãm.

Chương trình tham gia triển lãm SODEC là Chương trình xúc tiến thương mại thường niên do VINASA chủ trì. Chương trình là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản. Số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình ngày càng đông qua các năm. Nhiều doanh nghiệp có hợp đồng hợp tác sau sự kiện với trị giá hợp đồng lên đến trên triệu USD. Việc liên tục tham gia chương trình này hàng năm, cùng sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp, sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước, từ năm 2009 đến nay, Việt Nam luôn là đối tác ưa thích số 1 của Nhật Bản đồng thời là đối tác lớn thứ 2 của Nhật về gia công xuất khẩu phần mềm từ năm 2013. 

VINASA

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT